Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

Vest cho doanh nhân



Vest là loại trang phục, lễ phục không thể thiếu trong tủ áo của người đàn ông, nhất là đối với các nam doanh nhân . Không ít các quý ông do thiếu am hiểu về thời trang mà diện một bộ vest không phù hợp với mình, vừa không tạo được sự tự tin khi làm việc lại vô tình đánh mất phong cách và đẳng cấp trong mắt mọi người. Vậy thế nào là một bộ vest chuẩn nhất, phù hợp nhất cho doanh nhân? Một bộ vest đẹp nhất là không cần phải chạy theo thời trang, phải phù hợp với từng vóc dáng và phải hoàn hảo đến từng chi tiết.
Một bộ vest cho doanh nhân chuẩn không cần chạy theo mốt

Từ khi ra đời cho đến nay, kiểu dáng vest đã có những thay đổi và cách tân nhiều lần, mẫu mã trở nên phong phú và lạ mắt hơn, cũng có loại “điệu đà hơn, phá cách hơn như vest sọc, vest trắng, áo đuôi tôm…nhưng những loại này lại nhanh “đề mốt”. Vì thế vest chẳng cần chạy theo thời trang. Một bộ vest đẹp nhất thiết phải làm nổi bật được những điểm mạnh và che đi những khiếm khuyết của cơ thể và phải phù hợp các yếu tố về con người, tính cách, gu thẩm mỹ, môi trường làm việc.


Một bộ vest cho doanh nhân hoàn hảo phải hoàn hảo đến từng chi tiết



Thương hiệu (nếu là hàng hiệu may sẵn mua ở shop) và danh thơm của thợ cắt may chưa hẳn đã là những yếu tố chính đảm bảo bạn chắc chắn sẽ có bộ veste vừa ý. Chất liệu vải, kiểu dáng và sự khéo léo của người đo, cắt và lên áo veste cho bạn mới là cốt lõi vấn đề.



Phần ngực. Nếu xuất hiện các nếp nhăn ngay sau khi bạn cài các hàng nút có nghĩa là áo veste may hơi chật. Và dĩ nhiên là áo veste cũng không thể quá rộng đến độ bạn có cảm giác mình bơi trong đó hoặc có thể mặc thêm cả một chiếc áo len dày.


Tay áo vest. Phải được cắt vừa đủ dài sao cho còn lộ ra một đoạn cổ tay áo sơmi. Thợ may thường ngại cắt phạm quá ngắn nên thường để chiều dài của tay veste hơi quá mức cần thiết. Bạn là người trả tiền, nên hãy mạnh dạn bảo họ đo và cắt vừa đúng.


Vai. Nếu phần đắp gồ ra khỏi bờ vai có nghĩa là áoveste của bạn quá rộng, mặc không ôm vai, khó mà đẹp được.


Phần eo hông. Không thể bó bám vào thân hình bạn vì đơn giản một điều: bạn là người nam chứ không phải một phụ nữ. Hãy nhớ đến động từ phủ lấp và hãy tránh động từ bó chẽn.


Cổ sau. Phải trơn tru, mềm mại, thẳng muột không một nếp nhăn, nếp gấp. Nhiều thợ may vô tình lơ đễnh quên săn sóc khu vực này, nhớ dặn họ kỹ.



Sơ mi. Thời trang hiện nay là co hẹp lại chiều ngang của chiếc áo sơmi sọc thanh mịn.



Chiều dài của áo. Có hai điều cần chú ý. Nếu vạt sau không phủ mông thì có nghĩa là áo veste quá ngắn trên mức cần thiết. Còn khi duỗi tay ra phía sau, các ngón tay bạn không đụng được lai áo veste thì có nghĩa là áo của bạn dài quá mức cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét